Theo một nguồn tin chính thống vào ngày 17/2/2020 vừa qua, Liên đoàn bóng đá Châu Âu (UEFA) đang chuẩn bị sử dụng công nghệ mới vào việc phân phối vé xem Euro 2020 đến người dùng thông qua một ứng dụng blockchain trên điện thoại di động.
Tất cả những người hâm mộ giải bóng đá Euro 2020 sẽ có cơ hội được trải nghiệm những tính năng vô cùng mới mẽ của công nghệ sổ cái phân tán (Distributed Ledger Technology) trong quá trình đặt mua vé xem Euro 2020. Việc ứng dụng công nghệ blockchain của UEFA sẽ góp phần giúp việc bán vé sẽ diễn ra thuận lợi hơi, tiết kiệm thời gian và cải thiện tính bảo mật của toàn bộ quá trình giao dịch vé.

Ứng dụng công nghệ blockchain để phân phối vé Euro 2020
Giải pháp bán vé trực tuyến thông qua ứng dụng dị động blockchain cùng với việc tích hợp mã QR trong vé được kì vọng sẽ hạn chế tối đa tình trạng sao chép và bán lậu vé. Mã QR này chỉ được kích hoạt bằng Bluetooth khi người xe đến sân vận động. Dự kiến ứng dụng công nghệ sổ cái phân tán (DLT) sẽ được chính thức ra mắt vào cuối tháng 5 trên 2 nền tảng Android và iOS. UEFA chi biết rằng sau khi hoàn tất quá trình mua vé trên ứng dụng blockchain thì vé sẽ được chuyển đến cho người mua trong vòng 7 ngày trước trận đấu. Liên đoàn bóng đá Châu Âu ước tính có thể phân phối hơn 1 triệu vé đến cho người xem với tất cả 51 trận đấu của giải Euro 2020.
Việc áp dụng cách thức bán vé trực tuyến còn góp phần giảm thiểu số lượng giấy tiêu thụ giúp bảo vệ môi trường. Mặt khác việc mua vé trực tuyến còn mang đến trải nghiệp tốt hơn cho người xem chỉ không phải chen lấn để mua vé Euro 2020.

Euro 2020
Hiện tại việc ứng dụng công nghệ blockchain được khá nhiều người bóng đá hâm mộ hưởng ứng do hướng đi này diễn ra trong bối cảnh các sự kiện thể thao ở Châu Âu đang rất cởi mở với công nghệ blockchain. Liên đoàn bóng đá Châu Âu đã bắt tay với nhà cung cấp dịch vụ ví di động trên nền tảng Ethereum AlphaWallet để mã hóa thử 20.000 vé vip cho giải Euro 2020.  
Không riêng gì giải Euro 2020 mà một số CLB bóng đá Châu Âu như Paris Saint-German, Juventus và Barca cũng đã ứng dụng công nghệ blockchain để nâng cao chất lượng phục vụ cho các fan hâm mộ bóng đá. Câu lạc bộ Barcelona cũng đã hợp tác với một nhà khởi nghiệp blockchain tên là Chiliz để xây dựng Token Barca Fan được dự kiến sẽ chính thức ra mắt vào quý 2 năm nay.